Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Việt nam trên bản đồ bất động sản thế giới

Thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam trong hai năm gần đây ghi nhận hiện tượng giới đầu tư đổ hàng tỷ USD vào phân khúc BĐS du lịch, nghỉ dưỡng dọc bờ biển từ Bắc vào Nam, đặc biệt là tại những địa phương có lợi thế về tự nhiên cảnh quan như Hạ Long, Nha Trang, Phú Quốc.

Thị trường BĐS du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam đã tiến được những bước dài ngoạn mục khi có sự xuất hiện của nhiều thương hiệu quản lý hàng đầu thế giới như Movenpick, Novotel, Melia… 

Thị trường BĐS du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam đã tiến được những bước dài. Ảnh minh họa
Theo nhận định của các chuyên gia, sự phát triển của BĐS du lịch, nghỉ dưỡng chính là nền tảng kiên cố kéo theo nhu cầu tất yếu về vui chơi giải trí. Tuy nhiên, nhóng một cách khách quan, BĐS vui chơi tiêu khiển của Việt Nam vẫn còn mờ nhạt trên bản đồ BĐS tiêu khiển của khu vực và thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc tiềm năng và nhu cầu tại phân khúc này vẫn đang chờ một tầm nhìn chiến lược dài hạn cùng năng lực đột phá từ các chủ đầu tư đưcọ bảo đảm về cả tên tuổi lẫn tài chính.

Dự án nên mua tại mỹ đình

Thách thức lấp đầy lỗ hổng BĐS tiêu khiển, nghỉ dưỡng

Khi nói đến các điểm đến giải trí du lịch tại khu vực Đông Nam Á, du khách trên thế giới sẽ nhắc đến Tổ hợp Genting (Malaysia) với 18 triệu lượt khách/năm; TP. Macau với hơn 10 triệu lượt khách/năm; TP. Pattaya (Thái Lan) với khoảng hơn 11,7 triệu lượt khách/năm, hay những địa danh như Clarke Quay (Singapore), Lan Kwai Fong (Hồng Kông)… Để lôi cuốn được lượng khách như vậy, những điểm đến này đều đã được đầu tư xây dựng với thương hiệu là các trọng tâm giải trí và ẩm thực, bar, pub, club hoặc là các tỉnh thành giải trí, resorts, khách sạn, show diễn, khu tắm biển, thể thao biển, night clubs, tuyến phố đi bộ, show biểu diễn và casino.
Tại Việt Nam, số lượng chủ đầu tư tham dự vào thị phần BĐS giải trí vẫn còn đếm trên đầu ngón tay như VinGroup, Sun Group, Xuân Thành... Các thương hiệu này cũng đã tạo được dấu ấn thành công, nhưng vẫn chưa thể lấp đầy lỗ hổng về nhu cầu của du khách nội địa và quốc tế.
Đã có một số địa phương "thẳng cánh" chi trả kinh phí tổ chức các sự kiện giải trí như lễ hội bắn pháo hoa Đà Nẵng, hội hoa đăng Hội An, lễ hội hoa Đà Lạt... nhằm mục đích kích cầu du lịch và tiêu dùng. Tuy nhiên, các dự án này vẫn chỉ ở tầm trung bình, còn lại thì khá đơn điệu và bị thách thức về tính vững bền.
Ông Trần Ngọc Quang, Tổng Thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam nhận định, để xây dựng được một khu vui chơi giải trí thì cần quỹ đất sạch và rộng lớn. Việc đầu tư phát triển BĐS giải trí không phải là một cuộc chơi cho những doanh nghiệp thông thường, chỉ cần vốn đồ sộ để đầu tư và vận hành trước khi thu lợi. Hơn thế nữa, BĐS giải trí còn đòi hỏi sự chuyên nghiệp, chuyên biệt trong vấn đề quản lý vận hành và phát triển. song song, các hoạt động, loại hình vui chơi tiêu khiển, cơ sở hạ tầng của cacs khu vui chơi giải trí cũng cần phải luôn thay đổi mới lạ, nâng cao chất lượng phục vụ nhằm quyến rũ người dân và du khách. Một điểm đến hấp dẫn luôn luôn cần "ghi điểm" bởi nét văn hoá bản địa. Văn hoá bản địa cần phải song hành cùng thế chân kiềng gồm du lịch - giải trí - văn hoá thì mới là yếu tố bảo đảm chỉ dẫn điểm đến tiêu khiển của mỗi nhà nước.
BĐS du lịch, nghĩ dưỡng Việt Nam
BĐS du lịch, nghĩ dưỡng Việt Nam vẫn chưa lấp đầy lỗ hổng

BĐS giải trí, du lịch cần được kích cầu và gia tăng giá trị lợi nhuận 

Diễn biến mới nhất được ghi nhận thị trường BĐS tiêu khiển, du lịch là sự xuất hiện của Dự án tổ hợp du lịch và tiêu khiển CocoBay tại Đà Nẵng. Với hệ thống Vinpearland, Safari, những dự án như thế này có khả năng phục vụ hàng triệu lượt khách, góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến trên bản đồ BĐS tiêu khiển xứng tầm của khu vực và quốc tế.
Bài học kinh nghiệm từ Thái Lan và các nước láng giềng cho thấy, BĐS du lịch, tiêu khiển có thể tăng trưởng đến 20% trong vài năm. Hiệu quả và chừng độ tăng trưởng giá trị BĐS giải trí du lịch có thể xem được khi có nhiều chủ đầu tư đưa ra cam kết mức lợi nhuận lên đến 12%/năm trong nhiều năm, đặc biệt là loại hình căn hộ khách sạn Condotel, biệt thự nghỉ dưỡng và các căn hộ liền kề tại các dự án lớn đang được tiếp tục đầu tư xây dựng trong tương lai.

(Theo Báo Xây dựng Online) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến